văn hóa doanh nghiệp |
“ Văn hóa doanh nghiệp – Chìa khóa thành công”
Thế kỷ 21 chính là kỷ nguyên cho các công ty khởi nghiệp. Chỉ cần bạn có ý tưởng và sự nỗ lực, bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi rằng: liệu yếu tố nào sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững? Điều gì sẽ làm nó khác biệt so với các dự án khởi nghiệp khác?
Mọi người đều biết về Google và Facebook. Cứ 5 người trên Trái Đất thì sẽ có 1 người có tài khoản Facebook; số lượt tìm kiếm trung bình bằng Google mỗi giây là 2.3 triệu lượt. Những con số này rất khó tin phải không nào? Những thành công này chính là kết quả của các điểm chung sau đây ở cả 2 công ty.
Yếu tố thứ nhất đó là hầu hết các nhân viên rất hài lòng về công việc cũng như môi trường làm việc của họ. Thứ hai, đa số họ đều nghĩ rằng công việc của mình sẽ đóng góp vào việc giúp thế giới tốt đẹp hơn. Chính những điều này được tạo ra bởi một thứ được gọi là VĂN HÓA DOANH NGHIỆP.
Văn hóa duy trì sự nhiệt tình đối với công việc của nhân viên và đó là lý do tại sao nó quan trọng.
Vậy thì chỉ những công ty lớn mới cần văn hóa? Câu trả lời là KHÔNG. Văn hóa doanh nghiệp cực kỳ quan trọng đối với bất cứ loại hình kinh doanh nào.
Có tốn kém để xây dựng văn hóa doanh nghiệp không?
Tất nhiên là có. Nhưng đó không phải là điều không thể.
Theo một bài nghiên cứu của Inc.com, giá trị cốt lõi, giao tiếp hiệu quả và sự thân thiết giữa đồng nghiệp với nhau chính là 3 yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Và bạn biết không? Cả những công ty mới khởi nghiệp và những công ty lớn đều có những yếu tố này.
Vì vậy hãy ngưng do dự và bắt đầu xây dựng văn hóa của công ty bạn ngay bây giờ.
Bằng cách nào???
Bước đầu tiên bạn cần làm chính là xác định các giá trị cốt lõi, cái mà sẽ định hướng cách làm việc cũng như cách sống của nhân viên trong doanh nghiệp của bạn.
Tiếp theo, giao tiếp hiệu quả cực kỳ quan trọng đối với một nền văn hóa tích cực tại nơi làm việc. Sự rõ ràng trong giao tiếp sẽ giúp mọi người hiểu rõ công việc hơn và dễ dàng thân thiết với nhau hơn.
Và yếu tố cuối cùng là sự thân thiết giữa các đồng nghiệp. Nghe có vẻ phức tạp nhưng hiểu đơn giản là vui vẻ với nhau và điều này đặc biệt quan trọng, bởi vì “vui vẻ sẽ giúp tăng năng suất làm việc”.
Lần gần nhất bạn khen ngợi đóng góp của đồng nghiệp là lúc nào?
Có bao giờ bạn nghĩ việc ghi nhận đóng góp của nhân viên sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh?
Đây là các con số thống kê có thể bạn chưa biết:
Đó là lý do tại sao Perkfec ra đời!!
- Hơn 80% nhân viên cho rằng họ cống hiến nhiều hơn khi được quản lý và đồng nghiệp ghi nhận đóp góp của họ.
- Nguyên nhân lớn nhất khi nhân viên nghỉ việc là do cảm thấy đóng góp của mình không được quản lý và đồng nghiệp coi trọng.
Perkfec là gì?
Perkfec là nền tảng trực tuyến giúp doanh nghiệp xây dựng văn hoá ghi nhận và cảm ơn nơi công sở. Chúng tôi tin rằng tập thể nhân viên vui vẻ gắn kết sẽ tạo nên một doanh nghiệp vững mạnh.
Chức năng chính
Ghi nhận
Gửi lời cám ơn, ghi nhận cống hiến kèm điểm để khích lệ nhân viên
Thử thách
Tạo các thử thách cho nhân viên và tặng điểm khi hoàn thành mục tiêu.
Tặng thưởng
Nhân viên của bạn có thể tích luỹ điểm để đổi quà yêu thích
Hãy bắt đầu thay đổi văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững!
EmoticonEmoticon